ตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์



จากกรณีที่มีกระแสข่าวการหายตัวไปของ ด.ช.สรวิศ หมวกเหล็ก หรือน้องวิศ วัย 2 ขวบ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2558 ในพื้นที่บ้านซำภู ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่วิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยหลังเกิดเหตุนายสนั่น แดงดงบัง ผู้เป็นตาของน้องวิศ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกติดตามค้นหาตัวน้องวิศ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ทราบเรื่อง ก็ได้ลงพื้นที่ เพื่อหาเบาแสะในการหายตัวไปของน้องวิศด้วยเช่นกัน

 และเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงา และชาวบ้านในพื้นที่ได้ออกมาร่วมค้นหาน้องวิศอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบซากศพและโครงกระดูกที่คาดว่าจะเป็นน้องวิศที่บริเวณร่องน้ำที่ไหลลงมาจากเนินเขา บริเวณหลังโรงเรียนบ้านซำภู ต.บ้านกลาง โดยสภาพศพเหลือแต่โครงกระดูก พบเสื้อและกางเกงขาสั้นติดอยู่ที่โครงกระดูก จึงแจ้งให้แพทย์เดินทางมาชันสูตรพลิกศพเพื่อระบุถึงสาเหตุการตายต่อไป

 เช้าวันนี้ (26 สิงหาคม 2558) มีรายงานว่า นายสนั่น ผู้เป็นตาของน้องวิศและเป็นผู้ที่แจ้งความตามหาน้องวิศ คือ ผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องวิศ ซึ่งเป็นหลานชายของตน โดยนายสนั่น เผยแรงจูงใจในการลงมือครั้งนี้ว่า ตนรำคาญที่หลานชายร้องไห้งอแง และโกรธพ่อแม่ของเด็กที่ไม่ยอมส่งเสียค่าเลี้ยงดูมาให้ ทั้ง ๆ ที่นำลูกมาฝากตนเลี้ยงถึง 3 คน อีกทั้งช่วงเวลาที่ลงมือ ก็เห็นว่าปลอดคน จึงได้ลงมือบีบคอหลานชายจนเสียชีวิต ก่อนจะนำร่างของหลานชายไปซ่อนในป่ามะขาม ก่อนเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมูลนิธิกระจกเงาทราบเรื่อง ได้ขอกำลังตำรวจและชาวบ้านออกค้นหาจนพบศพหลานชาย 44ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสนั่นมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปรากฏว่า มีชาวบ้านมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกำลังนับ 100 นาย มาคุ้มกัน เกรงจะถูกรุมประชาทัณฑ์ และเมื่อทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายสนั่น กลับไปดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อหาฐานความความเท็จ, ทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย และการปกปิดศพเพื่ออำพรางคดี

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ กระปุกดอทคอท
ภาพจาก NewsConnect Channel, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา, เฟซบุ๊ก สมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ เพชรบูรณ์