ประสบการณ์จริง iPhone หาย แต่ได้คืนภายใน 5 วันครับ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาขอเล่าประสบการณ์ที่ทำ iPhone หายแต่ได้คืนกันนะครับ โดยเนื้อหาค่อนข้างละเอียดหน่อย และจะขอแบ่งเป็น 3 ส่วน ว่าหายยังไง ต้องทำยังไงบ้าง และได้คืนอย่างไรกันนะครับ เริ่มจากส่วนแรกกันเลยนะครับ ว่าไอเจ้า iPhone 5s ของผมเนี่ยะ ”มันหายไปได้ยังไง” เหตุเกิดเมื่อ วันอังคารก่อน (24/5/58) วันนั้นผมอยู่ที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย พอดีไปหารุ่นน้อง กำลังจะกลับบ้านแล้ว (ขับรถมอเตอร์ไซต์มา) ที่บ้านผมเค้าโทรมาชวนไปกินหมี่ต้นโพธิ์ ผมก็ตอบตกลงไป พอประมาณ 6 โมงเย็นที่บ้านขับรถเก๋งมารับพอดี ถึงร้านประมาณ 18.10 น.ได้ รูปหน้าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยครับ  พอไปถึงร้าน พวกเราเลือกนั่งริมๆร้านครับ เนื่องจากภายในร้านอากาศร้อนอบอ้าวนิด ๆ ก็สั่งอาหารมากินตามปกติ พอกินไปได้ซักพักครับ ฝนตกลงมา ทั้งลมทั้งฝนเลย แรงมาก เลยย้ายมานั่งข้างในร้าน โดยตอนนั้นผมยกถ้วยหมี่มาอีกโต๊ะนึง และช่วยพยุงคุณตา (แต่ผมเรียกท่านว่า อาก๋งครับ) มาด้วย เพราะกลัวแกลื่น จังหวะนั้น ผมคงวางไอโฟนลืมไว้บนโต๊ะ โดยไม่ทันได้สังเกต และโต๊ะข้าง ๆ ผมที่พึ่งย้ายมามีอยู่โต๊ะเดียวครับ เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 40-50 ปี 2 คน และผู้ชายในคราวเดียวกันอีกคนนึง รวมกันเป็น 3 คน (สันนิษฐานว่า 3 คนนี้แหละครับ “ขโมย” ) รูปร้านหมี่ต้นโพธิ์ที่ผมไปรับประทานอาหารครับ  พวกเรากินเสร็จประมาณ 18.30 น. ก็เลยขับรถไปส่งผมที่ รร. เพื่อที่จะไปเอารถกลับบ้าน ระหว่างทางผมแวะซื้อเสื้อฝนที่ 7-11 ก็เลยจะหยิบกระเป๋าตังแต่ เอ๊ะ !! “ไอโฟนตูหายไปไหนวะ” ตอนนั้นผมยังไม่ได้บอกที่บ้านครับ กะว่าจะรีบขับไปเอา เพราะฝนตก รถติด ขับยากหน่อย และกลัวโดนว่า พอถึง รร.ปุ๊ป ผมรีบขับไปที่ร้านหมี่ต้นโพธิ์เลย (ประมาณ 18.40 น. ได้) เดินเข้าไปถามคนเก็บเงินและเด็กเสริฟ ปรากฎว่า “หายแล้วครับ” ใช้เครื่องของเจ้าของร้านโทรไป ติดครับ แต่ไม่มีคนรับ เด็กเสริฟก็ช่วยหา แต่ .. ก็หายไปแล้ว เศร้าใจนิด ๆ TT' ผมเลยรีบขับรถกลับบ้าน ไปอาบน้ำก่อน กลัวไข้ขึ้น เสร็จแล้ว รีบๆเปิดคอม เช็คมือถือผมใน Find My Iphone ในตอนนั้น เครื่องยังเปิดอยู่ (เวลา 19.05) ภายในแค่ 28 นาที เจ้าขโมยก็ขับรถไปไกลจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว (ห่างกันประมาณ 20 กิโล) อยู่แถว ๆ บ้านเคียน ที่เลี้ยวซ้ายไปจะเป็นทางเข้าหาดในยาง ที่ข้างทางจะเป็นร้านขายของและสวนยางครับ) ก่อนที่มันจะ Offline ไปในเวลา 19.08 น. ครับ และผมก็ได้ส่งข้อความผ่านโหมด “Lost Mode” ไปว่า ไอโฟนผมหายไป มีข้อมูลสำคัญมากๆครับ ได้โปรดเอามาคืนที่ร้านหมี่ต้นโพธิ์หรือที่เบอร์ 08x-xxxxxxx ด้วย ขอบคุณครับ รูปจาก Find My iPhone  รูปสถานที่จริงจาก Google maps ครับ
ขอขอบคุณ
พันทิป