สาวถูกแมงมุมกัด เป็นตุ่มน้ำบวมเป่ง-ถึงขั้นเนื้อตาย

          นักร้องสาวชาวอังกฤษเปิดเผยเรื่องราวพร้อมโชว์แผลแมงมุมกัดที่ขา จนกลายเป็นตุ่มน้ำบวมขึ้นมาราวกับมีใครไปหยดอะไรเอาไว้ เจ็บปวดเกินบรรยาย ชวนขนพองสยองเกล้าสุด ๆ 

          เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา คาเรลล์ โมวัตต์ นักร้องสาวแนวคันทรี่ วัย 24 ปี จากเมืองเซอร์เรย์ สหราชอาณาจักร ได้ถูกแมลงปริศนากัดเอากลางดึก แต่เธอไม่รู้ตัว คิดว่าร่องรอยที่ปรากฏขึ้นบนขานั้น อาจจะเป็นขี้กลากหรือเชื้อราบางอย่าง จึงได้นอนหลับอย่างไม่ระแคะระคายใด ๆ 

          แต่แล้วเมื่อเธอตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น ปรากฏว่าร่องรอยเล็กน้อยที่เธอคิดว่าไม่ได้มีอะไรเลยนั้น กลับบวมพองขึ้นเป็นตุ่มน้ำขนาดใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ไปหาหมอ เพราะคิดว่ารักษาได้เอง เดี๋ยวก็หาย เธอเลยเลือกที่จะทานยาแก้แพ้ (Antihistamines) แต่ในขณะที่เธอบอกตัวเองว่าเดี๋ยวก็หายนั้น เธอก็สังเกตเห็นว่าตุ่มพองดังกล่าวมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แถมมีอาการปวด จนในที่สุดมันก็ไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับเธออีกแล้ว เมื่อตุ่มดังกล่าวเกิดแตกโป๊ะขึ้นมา และเผยให้เห็นสภาพที่คล้ายจะเน่า เธอเลยตัดสินใจไปพบแพทย์

          เมื่อไปพบแพทย์ แพทย์ก็ได้วินิจฉัยว่านี่น่าจะเป็นผลงานของแมงมุมบ้านทั่วไป แต่เธอแพ้มันอย่างหนัก ดังนั้นการรักษาแผลดังกล่าวให้หายดีนั้น จึงไม่ได้เป็นไปอย่างง่ายดายเลย เพราะการที่ผิวหนังบริเวณที่ถูกกัดมีลักษณะเช่นนี้ แสดงให้เห็นว่าร่างกายของเธอไม่สามารถเยียวยาบาดแผลได้ ทำให้มีเนื้อตายส่วนหนึ่ง แพทย์จึงต้องขุดส่วนที่เป็นเนื้อเยื่อที่ตายแล้วออก เพื่อให้ผิวหนังได้สร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ส่วนความเจ็บปวดนั้นไม่ต้องพูดถึง เธอบอกว่า "ไม่อาจทนได้เลย"

          อย่างไรก็ดี หลังจากที่เข้ารับการขุดเนื้อตายออกทั้งหมด บาดแผลของเธอก็ดีขึ้น แต่สิ่งที่เธอต้องเผชิญหลังจากความเลวร้ายนี้ผ่านพ้นไป ก็คือเธอรู้สึกหวาดกลัวทุกคืนที่นอนหลับ ไม่รู้ว่าเจ้าแมงมุมจะโผล่มากัดเธออีกครั้งหรือไม่ 

          จากเหตุการณ์นี้ โมวัตต์ได้ฝากทิ้งท้ายเอาไว้ว่าขอให้เรื่องราวของเธอเป็นอุทาหรณ์ให้ทุก ๆ คนได้ตระหนักว่า ถ้าหากผิวหนังของคุณมีตุ่มพองปริศนาปรากฏขึ้นเมื่อไหร่ ขอให้ไปพบแพทย์อย่างด่วนจี๋เถอะ ไม่เช่นนั้นอาจลุกลามหนักเหมือนเธอได้ 

ภาพจาก GetSurrey