คลิกต้องห้าม Adsense

                                  Advertisement

เราจะได้เงินค่าตอบแทนจาก Adsense
ก็ต่อเมื่อมีการคลิกโฆษณาในเว็บไซต์ของเรา
แต่การคลิกนี้ก็ต้องมาจากผู้ชมเว็บไซต์ที่เราสนใจโฆษณานั้นจริงๆ
ถ้าเป็นคลิกที่ไม่โปร่งใส ก็มีสิทธิ์โดนเพ่งเล็งได้ กฎ
ข้อห้ามเกี่ยวกับการคลิกของ Adsense ก็คือเราต้องไม่ใช้วิธีอะไรก็ตาม เพื่อช่วย เพิ่มการแสดงผลหรือการคลิกโฆษณาให้สูงกว่าปกติ เช่น การใช้โปรแกรมบอตหรือซอฟต์แวาร์หลอกลวงบางตัวเพื่อสร้างยอดคลิกขึ้นมา
     อีกอย่างเราต้องไม่ทำอะไรที่เข้าข่ายส่งเสริมให้มียอดคลิกด้วย เช่น ต้องไม่ขอร้องให้คนอื่นคลิกโฆษณาให้เว็บเรานั้นเอง หรือหลอกลวงบางอย่างให้คนอื่นคลิกโฆษณา การเสนอค่าตอบแทนให้คนอื่นเข้ามาคลิกโฆษณาก็ถือว่าผิดกฎเช่นกันนะคะ มิฉะนั้น ห้ามเสนอค่าคลิกเด็ดขาด หรือสิ่งจูงใจ เพื่อให้คนอื่นเข้ามาคลิก

     สาเหตุที่ Adsense กำหนดกฎเกณฑ์พวกนี้ก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ของท่านผู้ลงโฆษณากับ Google Adwords นั้นเองคะ ลองนึกดูว่าถ้าเราเป็นผู้ลงโฆษณากับ Adwords สิคะ เราต้องเสียค่าลงโฆษณาให้ Google แล้ว ก็ต้องอยากได้คลิกที่มีคุณภาพ เป็นคลิกจากลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์จริงๆ ถ้าไปเจอคนทำ Adsense คลิกโฆษณาตังเอง หรือจับกลุ่มแลกเปลี่ยนกันคลิกโฆษณาของกันและกันโดยไม่สนใจโฆษณานั้นๆ แบบนั้นคนทำ Adwords ก็ขาดทุนอย่างเดียวเลยนะคะ

เรียบเรียงโดย นุกนุกดอทคอม