คีย์เวิรค์สำคัญกับ Adsense


     มีประเด็ดสำคัญเกี่ยวกับ Adsense ที่ยังไม่ได้พูดถึงอีกมากมายเลยนะค่ะ และหนึ่งในนั้นคือวิธีการทำ ระบบ Adsense เลือกโฆษณาที่จะมาแสดงในเว็บเรา คนที่ไม่เคยลองหารายได้กับ Adsense คงไม่รู้ว่า โฆษณาของ Adsense ที่เราจะนำมาติดให้แสดงในเว็บไซต์ของเราแล้ว ทาง Adsense จะเป็นฝ่ายพิจารณาแล้วคัดเลือกอักทีว่าโฆษณาอะไรเหมาะกับเว็บของเราบ้างเพื่อที่จะนำมาแสดง และโฆษณาก็จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ที่ไม่ใช่โฆษณาแบบเดิม แล้วโฆษณาแต่ละท่านที่ชมต่างเวลาต่างสถานที่ก็ไม่เหมือนกันอีกนะค่ะ 
     
    โฆษณาที่จะแสดงผลตามความเกี่ยวข้องของเนื่อหาในทำนองเรียกเป็นทางการว่า Contextual Advertising ซึ่งแปลได้ว่า โฆษณาที่มีความส้มพันธ์กับเนื่อหาของเว็บไซต์นั้นเองค่ะ โดยก่อนที่ Adsense จะมีการแสดงโฆษณา จะมีการสำรวจหรือวิเคราะห์ก่อนแสดงเสมอๆ ถึงจะแสดงโฆษณาที่มีความสอดคล้องกันกับเนื่อหานั้นเองค่ะ

     เรื่องที่บางคนยังไม่เคยรู้คือ คนที่ลงโฆษณากับ Adwords จะจ่ายเงินค่าโฆษณาไม่เท่ากันในแต่ละคีย์เวิร์ด แต่ถ้าหากเลือกคีย์เวิร์ดที่มีค่าทางการตลาดสูงบางตัวก็จะมีค่าในการคลิกแพง เพราะมีการแข่งขันทางการตลาดนั้นเอง นั้นแสดงว่าในบางคีย์เวิร์ดก็จะมีค่าแพง บางตัวก็จะมีค่าต่ำตามความต้องการของตลาด

    ดังนั้นถ้าเรารู้ว่าคีย์เวิร์ดที่มีราคาแพง เราก็ควรสร้างเว็บไซต์ที่มีเนื่อหาสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดนั้น เราก็จะได้ราคาคลิกที่แพงตามคีย์เวิร์ดและโฆษณาที่มีคีย์เวิร์ดแพงๆก็จะมาปรากฎที่เว็บไซต์ของเรานะค่ะ

เช็ค คีย์เวิร์ดได้ที่ http://www.dulcetbox.com  หรือ http://seo-tools.seo.co.th/keyword-density/