รวมสารพัดบั๊ก iOS 8 เช็กก่อนอัพเดท มีอะไรบ้าง

อย่างเยอะ ! รวมสารพัดบั๊ก iOS 8 เช็กก่อนอัพเดท มีอะไรบ้าง


          รวมสารพัดบั๊กของ iOS 8 ที่ถูกพบในขณะนี้ ปัญหาของ iOS 8 มีอะไรบ้าง มาดูกัน

          หลังจากที่ iOS 8 ได้ปล่อยออกมาให้ชาวแอปเปิลได้อัพเดทกันไม่นาน ก็มีผู้ใช้บ่นกันถึงเป็นจำนวนมากถึงบั๊กและปัญหาในการใช้งานต่าง ๆ ที่ทำให้หลายคนไม่ปลื้ม iOS 8 หรือไม่กล้าอัพเดทเป็น iOS 8 กันเลย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมบั๊กต่าง ๆ ของ iOS 8 จากเว็บไซต์iphonehacks.com มาให้ได้อ่านกันครับ

          ปัญหา HealtKit ของ iOS 8 ที่ทำให้บรรดาแอพฯ HealthKit ไม่สามารถใช้งานบน iOS 8 ได้ ทางแอปเปิลจึงต้องนำแอพฯ HealtKit ทั้งหมดออกจาก App Store ก่อน เพื่อรอให้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถกลับมาใช้แอพฯ HealthKit ต่าง ๆ ได้ใน iOS 8.0.1 ที่จะให้อัพเดทในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

          ปัญหาจอฟ้า (Blue Screen of Deaths) ที่คนใช้ Windows ส่วนใหญ่น่าจะเคยพบกันมาบ้างแล้ว ซึ่งใน iOS 8 ก็มีปัญหานี้เช่นกัน โดยขณะใช้งานอยู่จะปรากฏหน้าจอสีฟ้าประมาณ 1 วินาที แล้วเครื่องก็ทำการรีสตาร์ทใหม่ ปัญหานี้มักพบได้บน iPad

          ฟีเจอร์ใหม่บน iOS 8 ที่ให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดไฟล์ไปบนเว็บไซต์ผ่านแอพฯ Safari ได้ แต่เอาเข้าจริงกลับมีผู้ใช้พบปัญหาว่าไม่สามารถอัพโหลดได้ โดยเมื่อเลือกอัพโหลดไฟล์แล้วจะมีข้อความขึ้นว่า waiting for response แล้วก็นิ่งอยู่อย่างนั้น

          มีผู้ใช้จำนวนมากที่อัพเดท iOS 8 แล้ว ระบบจะพาเข้าสู่ Recovery Mode แล้วบังคับให้ทำการ Full Restore ผ่าน iTunes ซึ่งส่งผลให้ข้อมูลที่ไม่ได้ Backup ไว้บน iTunes หรือ iCloud หายทั้งหมด

          ปัญหาแอพฯ Settings ค้างขณะกำลังทำการตั้งค่าต่าง ๆ ซึ่งมีผู้ใช้ที่อัพเดท iOS 8 แล้วพบปัญหานี้กันเป็นจำนวนมาก

          อีกหนึ่งปัญหาของแอพฯ Settings คือไม่ยอมจดจำการตั้งค่า Spotlight Search ที่เข้าไปตั้งค่าผ่าน Settings > General > Spotlight Search โดยเมื่อออกมาจากหน้าตั้งค่าแล้วกลับเข้าไปใหม่จะพบว่าการตั้งค่าถูกเปลี่ยนกลับไปเป็นเหมือนก่อนหน้านี้

          Status Bar ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ โดยในบางครั้งจะมีการแสดง Status Bar สองอันซ้อนกัน

          สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมาก กับการที่ iOS 8 นำ Camera Roll ออกไป แล้วนำรูปไปเก็บไว้ที่ Moments แทน และมี Recently Added ที่แสดงภาพถ่ายที่ถูกถ่ายเอาไว้ในช่วง 30 วันล่าสุด ซึ่งพบว่าในบางแอพฯ สามารถมองเห็นเฉพาะรูปภาพที่อยู่ใน Recently Added เท่านั้น แต่ไม่สามารถมองเห็นรูปภาพที่เหลือได้

          มีผู้ใช้งาน iOS 8 บน iPad แล้วพบว่า VPN ได้เปิดใช้งานเองอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัวเลย

          มีผู้ใช้ที่ติดตั้งคีย์บอร์ดของผู้พัฒนาภายนอก (คีย์บอร์ดที่ไม่ได้มากับ iOS 8) พบปัญหาคีย์บอร์ดหายไปเมื่อแตะที่ปุ่มไอคอนลูกโลกเพื่อเปลี่ยนภาษา

          อีกหนึ่งปัญหาของผู้ที่ใช้คีย์บอร์ดของผู้พัฒนาภายนอกคือ ในบางครั้งคีย์บอร์ดจะเปลี่ยนกลับไปเป็นคีย์บอร์ดดั้งเดิมของ iOS 8 เอง

          Extensions ที่เป็นส่วนขยายทำให้แอพฯ ต่าง ๆ มีความสามารถมากกว่าเดิมนั้น มีปัญหาในการทำงานกับบางแอพฯ ที่รันบน iOS 8

          แถบแจ้งเตือนของ Facebook และ WhatsApp ค้างในบางครั้ง

          ในบางครั้งไม่สามารถอัพเดทแอพฯ ได้ ต้องทำการอัพเดทใหม่อีก 3-4 ครั้ง

          มีผู้ใช้จำนวนมากพบว่า iOS 8 ใช้พลังงานแบตเตอรี่เยอะมาก ส่งผลให้แบตเตอรี่ที่ชาร์จไว้จนเต็มหมดในเวลาไม่นาน

          ไม่สามารถปิดการเชื่อมต่อ 3G ได้ มีแต่ตัวเลือกปิด LTE (4G) ซึ่งในบางประเทศที่ไม่มี LTE จะไม่สามารถเลือกปิด 3G เพื่อใช้ Edge แทนได้

          ในบางครั้งความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อแบบ Wi-Fi ช้ากว่าปกติ หรืออาจถึงขั้นใช้ไม่ได้เลย

          นอกจากนี้ ยังอาจมีบั๊กและปัญหาอื่น ๆ ที่ยังไม่ถูกพบอีก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การเลือกที่จะอัพเดท iOS 8 ดีหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวท่านเองแล้วล่ะว่า สามารถยอมรับบั๊กต่าง ๆ ได้หรือไม่ หรืออาจจะรอให้ทางแอปเปิลอัพเดท iOS 8.0.1 ที่แก้บั๊กแล้วก่อน ยังไงก็ขอให้สนุกกับการใช้งาน iOS 8 นะครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก iphonehacks.com

ขอขอบคุณที่มา http://men.kapook.com/view99358.html