ถ้ารู้จัก Adsense ต้องรู้จัก Adwords

          รู้จัก Adsense ในเบื่องต้นแล้ว แต่เพื่อให้คุณเข้าใจระบบการทำงานของ Adsense อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น จึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ Adwords ด้วย เพราะ Adwords กับ Adsense มีความเกี่ยวข้องโดยตรงค่ะ เมือเราทำการสมัคร Adsense และผ่านการอนุมัติ
           เราก็สามารถนำโฆษณามาติดบนเว็บได้  และถ้ามีคนคลิกโฆษณา เราก็จะได้เงินเข้ากระเป๋าเรา โฆษณาที่เรานำมาติดบนเว็บ ก็คือ โฆษณาที่มีคนสมัครเข้ารวมในส่วนของ Adwords นั้นเอง โดยผู้ที่ลงโฆษณา กับ Adwords จะต้องจ่ายเงินให้กับ google และเมือมีผู้เข้ามาคลิกหรือมาดูเว็บ ก็จะถูกหักเงินเพื่อมาจ่ายให้กับ โปรแกรม Adsenes นั้นเอง          สรุปคือ Adwords จ่ายค่าโฆษณา Adsense รับค่าโฆษณา นั้นเองค่ะ ประเด็นสำคัญที่ผู้อ่านเข้าใจคือ โปรแกรม Adwords เหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับเว็บไซต์หรือบล็อกเกอร์ เป็นของตัวเอง เพราะโปรแกรม Adwords มีสำหรับโฆษณา และเมือมีผู้เข้าเว็บเห็นโฆษณาแล้วคลิกที่โฆษณานั้น ก็จะไปยังผู้ลงโฆษณานั้นเอง
   เรียบเรียงโดย นุกนุกดอทคอม