โบว์ แวนดา-น้องมะลิ ออกทีวีครั้งแรก เผย ปอ ทฤษฎี กลับมาหาที่บ้าน

โบว์ แวนดา ภรรยาของพระเอกผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี เผยว่า ตอนนี้เข้มแข็งขึ้นแล้ว เพราะได้กำลังใจจากทุกคน ตนก้าวผ่านความทุกข์มาได้แล้ว และไม่อยากให้ทุกคนต้องโศกเศร้าเมื่อคิดถึงปอ อยากให้คิดถึงปอด้วยรอยยิ้ม

ก่อนที่ ปอ ทฤษฎี จะเสียชีวิต หลายครั้งสามีเคยพูดเป็นลาง อย่างเช่นตอนที่ตนให้ปอเปิดขวดน้ำให้ ปอไม่ยอม แล้วบอกว่าให้เปิดเอง เพราะถ้าปอไม่อยู่ใครจะเปิดให้โบว์ หรือตอนเวลาเครื่องบินเทคออฟ โบว์จะจับมือปอตลอด เพราะกลัวความสูง แต่มีอยู่ครั้งนึงที่ปอไม่ให้จับ แล้วบอกให้โบว์สู้กับความกลัว เพราะหากไม่มีปอ โบว์จะได้ดูแลตัวเองได้ และเป็นฝ่ายให้ลูกจับมือเวลาที่ลูกกลัวบ้าง ซึ่งโบว์บอกว่า ปอจะพูดรื่องความตายอยู่เสมอ และสั่งว่าถ้าหากปอตายก่อน ให้โบว์นำร่างปอไปเป็นอาจารย์ใหญ่ เพราะปออยากเป็น

เมื่อถามว่า ปอ เคยกลับมาหาโบว์บ้างหรือไม่ โบว์ เผยว่าเมื่อก่อนไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ แต่หลังเสียปอไปก็รู้ว่า อะไรที่เราไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มีอยู่จริง โดยในวันสวดศพคืนสุดท้าย ซึ่งตรงกับวันเกิดของปอ โบว์กลับไปที่บ้านบุรีรัมย์และนอนในห้องประจำเหมือนทุกครั้งที่กลับมาบ้านกับปอ คืนนั้นเพื่อนของปอมาที่บ้านเยอะ โบว์จึงพูดบอกปอเหมือนสมัยที่ปอยังอยู่ว่า ให้ไปอยู่กับเพื่อนเถอะ โบว์จะนอนก่อน ซึ่งในขณะที่โบว์สวดมนต์ ก็รู้สึกได้ว่ามีมือของปอมากอดจากทางด้านหลัง อีกทั้งยังรู้สึกว่าปอมายืนแล้วก้มหน้าลงมาหอมแก้มเหมือนที่ทำประจำ ซึ่งทุกครั้งที่โบว์เห็นปอ จะเห็นแค่ตัว ส่วนใบหน้าจะมีแสงสว่างออกมาทำให้ไม่เห็นหน้า แต่โบว์สัมผัสได้ว่า ปอกำลังยิ้ม

โบว์ แวนดาเผยว่า ไม่เคยกลัวที่จะเจอปอ หลายครั้งที่เรียกให้เค้ากลับมาหา บางครั้งที่ฝันถึงจะเห็นปอมานั่งข้างเตียง ตนก็พยายามเรียก "โบว์คิดถึงขอกอดหน่อย" แต่จับตัวปอไม่ได้ และตื่นมาพร้อมคราบน้ำตา ทุกคืนจะเว้นที่นอนไว้ให้ปอเสมอ เผื่อเค้าจะกลับมานอนข้างๆ แบบที่เห็นในละคร แต่ก็ไม่เห็น

นอกจากนี้ โบว์ ยังเผยความประทับใจ ในตอนที่ตั้งท้องน้องมะลิ ปอจะเปิดเพลงสามช่าให้ลูกฟัง เพื่อให้ลูกอารมณ์ดี และจะเต้นให้ลูกดูทุกคืนแม้ว่าจะยังอยู่ในท้อง หลังจากที่มะลิเกิด 3 เดือนแรก ลูกงอแงไม่นอนทั้งคืน จนโบว์ไม่ได้นอนไปด้วยและเกิดเครียดจนนั่งร้องไห้ แม้ว่าปอจะมีงานแต่เช้า แต่ก็อาสาดูแลลูกเองทั้งคืนจนลูกยอมหลับ ถือเป็นความอ่อนโบนที่โบว์ประทับใจไม่เคยลืม

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม 2020entertainment